Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế thăm giáo viên lớp học tình thương

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế thăm giáo viên lớp học tình thương

Đến thăm lớp học tình thương ở phường Kim Long (TP Huế) vào đêm 17/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ xúc động khi biết rằng cô giáo Bạch Thị Ngọc Hạnh đã có hơn 30 năm dạy học miễn phí cho các em học sinh ở lớp học tình thương này. Học sinh ở đây đa số thuộc gia đình khó khăn nên ban ngày phụ gia đình làm việc để có thêm thu nhập buổi tối mới đến với lớp học tình thương của cô Hạnh để được học đọc, học viết.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của cô Hạnh đã giúp đỡ cho nhiều học sinh được đến lớp, được biết chữ, để khi lớn lên trở thành những người có ích cho xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh chúc cô Hạnh có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục giúp đỡ, dạy dỗ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (áo trắng) tặng hoa và chúc mừng cô Bạch Thị Ngọc Hạnh đã 30 năm dạy học miễn phí cho các học sinh khó khăn 

Đến thăm lớp tình thương ở phường Hương Sơ do cô Nguyễn Thị Hồng tình nguyện mở lớp để dạy cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn 18 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vui mừng khi thấy các em chăm ngoan, vui tươi và lễ phép. Chủ tịch Thọ cho rằng, xã hội rất cần những tấm gương vượt khó để cống hiến như cô Hồng, từ tấm lòng của cô đã giúp cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn không phải bị mù chữ, có những kiến thức văn hóa cơ bản để làm hành trang bước vào đời.

Cô Nguyễn Thị Hồng tình nguyện mở lớp dạy cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn không phải bị mù chữ đã 18 năm qua

“Hàng trăm, hàng nghìn lời cảm ơn, lời tri ân cho thầy cô sẽ chẳng bao giờ là đủ. Tôi  mong cô luôn khỏe để luôn đồng hành cùng các em học sinh thân yêu bước tiếp trên đường đời”, ông Phan Ngọc Thọ gửi lời chúc đến cô giáo Hồng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến thăm các cô giáo trường Chuyên biệt tương lai thuộc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, nơi đây hiện nhận nuôi dạy bán trú trên 50 cháu khuyết tật mỗi năm, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và quà cho các giáo viên của Trung tâm. Chia sẻ về công việc với Chủ tịch UBND tỉnh, các cô giáo ở đây cho biết, niềm vui của các cô giáo dạy trẻ khuyết tật đôi khi chỉ là tiếng cười òa sung sướng khi học sinh tự đút được cơm ăn, và nhẹ lòng khi nhìn các cháu bé viết được những nét chữ nguệch ngoạc trên đôi bàn tay bị khiếm khuyết.

Động viên các cô, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, dạy một trẻ bình thường đã vất vả, dạy các trẻ bị khiếm khuyết càng khó gấp nghìn lần. Hy vọng các cô hãy xem những trẻ em nơi đây như là con của mình để giúp các em có thêm được tình thương, sự che chở, lấy sự trưởng thành và khôn lớn của các em làm niềm vui và đông lực để vượt qua khó khăn, chắp cánh cho những số phận không may mắn.  

 

 

Bài liên quan