Hai cuốn sách quý, bản siêu đặc biệt được bán với giá 54 triệu đồng

Hai cuốn sách quý, bản siêu đặc biệt được bán với giá 54 triệu đồng

Một ấn bản siêu đặc biệt sách "Nghệ thuật và nghệ nhân vùng kinh thành Huế" vừa được bán với giá 33 triệu đồng, ấn bản khác bán 21 triệu đồng.

Sau cuộc đấu giá online thành công hôm 3/10, hai bản siêu đặc biệt cuốn Nghệ thuật và nghệ nhân vùng kinh thành Huế tiếp tục được đấu giá trực tiếp. Chương trình diễn ra tại cố đô Huế đầu tuần qua.

Hai ấn bản siêu đặc biệt ấn bản Phượng và Long Mã của Nghệ thuật và nghệ nhân vùng kinh thành Huế đều có giá khởi điểm là 1.919.000 đồng. Các bước giá không nhích lên theo con số tiền trăm mà là hàng triệu đồng. Vào những phút cuối của đấu giá rất gay cấn, những người đấu giá và người đã bỏ cuộc trước đó đều đếm ngược, đẩy giá ấn phẩm tiếp tục lên cao.

Cuối cùng ấn bản Phượng thuộc về anh Việt Hương với giá 33 triệu đồng. Anh Việt Hưng cũng là người thắng cuộc trong buổi đấu giá online khi sở hữu ấn bản Phúc lành Trường Thọ với 11 triệu đồng. Người mua ấn bản Long Mã là chị Tuyết - một người gốc Huế đang sinh sống tại Hà Nội. Chị sở hữu ấn bản siêu đặc biệt với 21 triệu đồng. Cả hai người mua đều bay từ Hà Nội vào tham gia cuộc đấu giá.

Toàn bộ tiền đấu giá sẽ được trao tặng quỹ Văn hóa Huế do Phân viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế bảo trợ và cố vấn.

Buổi đấu giá bản siêu đặc biệt trúc chỉ Nghệ thuật và nghệ nhân vùng Kinh thành Huế do Thái Hà Books cùng dịch giả Lê Đức Quang, nhà nghiên cứu Nguyễn Hữu Thông và Trần Đình Hằng tổ chức. Bản siêu đặc biệt được tạo hình bằng nghệ thuật trúc chỉ của họa sĩ Phan Hải Bằng.

Nghệ thuật và nghệ nhân vùng Kinh thành Huế (L’Art à Hué) là một ấn phẩm đặc biệt của tạp chí B.A.V.H (Những người bạn kinh thành Huế, Số 1/1919), sau đó được in thành một tác phẩm độc lập. Ấn phẩm gồm 398 trang trong đó có 176 trang viết cùng 222 trang phụ bản được thể hiện sinh động, độc đáo với nhiều hình vẽ, hình ảnh minh họa. Cuốn sách được xem là một trong những công trình nghiên cứu khoa học về nghệ thuật tạo hình Huế đầu tiên và hiếm hoi được công bố rộng rãi từ năm 1919.

Bài liên quan